Apco ประกาศความเป็นเลิศ

APCO ประกาศความเป็นเลิศ

“นวัตกรรมแห่งชาติไทยสู่นวัตกรรมโลก”

รับวันเอดส์โลกด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดจากพืชกินได้ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ติดเชื้อ HIV ประสบความสำเร็จสู่ภาวะ HIV สงบ หรือ Functional cure โดยไม่ได้ใช้ยาต้านไวรัส

 

ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัยพัฒนา ผลิตและจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า ความสำเร็จที่นำหน้านักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกนี้ เกิดจากการทำงานอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติได้ประกาศให้นวัตกรรมของ APCO เป็นนวัตกรรมแห่งชาติไทยสำหรับดูแลผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS โดยได้มีการพิจารณาจากข้อมูลดังนี้

 

  1. นวัตกรรมนี้เกิดขึ้นจากงานวิจัยร่วมระหว่าง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ APCO โดยการรับรองของสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ว่าเป็นการวิจัยที่มีมาตรฐาน

 

  1. ผลจากการวิจัยร่วมได้พิสูจน์ว่าสูตรสารสกัดเสริมฤทธิ์จากมังคุด งาดำ ถั่วเหลือง ฝรั่ง และบัวบก เพิ่มประสิทธิภาพของเม็ดเลือดขาว Th1 และ Th17 อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งนักภูมิคุ้มกันวิทยาพิสูจน์แล้วว่าเม็ดเลือดขาวทั้งสอง นอกจากจะช่วยจัดการกับเชื้อไวรัสแล้ว ยังร่วมกันกระตุ้นเม็ดเลือดขาวเซลล์ทีพิฆาต ในการกำจัดสิ่งแปลกปลอม

 

  1. จึงเกิดการทดสอบในกลุ่มผู้ติดเชื้อ HIV ที่ใช้ยาต้านอยู่แล้ว สรุปได้ผลว่านวัตกรรมดังกล่าวเพิ่มเม็ดเลือดขาวภูมิคุ้มกัน CD4 และลดเชื้อ HIV ลงได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังทำให้ผู้ติดเชื้อฉวยโอกาสอาการหายได้ในเวลา 2-3 เดือน

 

  1. APCO จึงใช้นวัตกรรมดังกล่าวในโครงการ CSR ยกระดับชีวิตของเด็กกำพร้าที่ติดเชื้อ HIV จากพ่อแม่ ที่อยู่ในความดูแลของบ้านแกร์ด้า และได้พิสูจน์ว่าเด็กทุกคนมี CD4 เพิ่มขึ้น คุณภาพชีวิตดีขึ้น เด็กที่ติดเชื้อฉวยโอกาส อาการก็ดีขึ้น เด็กที่ติดเชื้อฉวยโอกาส อาการก็ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้กระทั่งเด็กที่เป็นมะเร็งตับระยะสุดท้ายแล้ว อาการก็ดีขึ้น จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 7 ปีแล้ว

     

     

    APCO จึงได้ใช้นวัตกรรมแห่งชาติไทยนี้ ในกลุ่มผู้ติดเชื้อ 128 คน ลดผลข้างเคียงจากการใช้ยาต้านไวรัสอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับการเพิ่มจำนวน CD4 และลดจำนวน HIV และขยายโครงการ CSR ต่อไปดังนี้

          •  ทำให้ผู้ติดเชื้อที่มี CD4 ต่ำกว่า 200 cell/cu.mm ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อฉวยโอกาส 20 ราย รอดพ้นจากความเสี่ยงโดยมี CD4 มากกว่า 200 cells/cu.mm ทุกรายภายใน 1 เดือน
          •  ช่วยให้ผู้ป่วยเอดส์ระยะสุดท้ายที่มีโรครุนแรง เช่น มะเร็งในสมอง และในส่วนอื่นๆ ของร่างกายที่ติดเชื้อรา แบคทีเรีย และไวรัสรอดพ้นจากการเสียชีวติ และกลับมีสุขภาพแข็งแรง888

     

     

        • ล่าสุด ได้ช่วยให้ผู้ติดเชื้อที่ยังไม่ได้ใช้ยาต้านไวรัส สามารถเพิ่ม CD4 ขึ้นและลดลงจนตรวจไม่พบเชื้อแล้วและมีสุขภาพแข็งแรงอย่างต่อเนื่อง คือเกิดภาวะ HIV สงบ หรือ หมดฤทธิ์ จนถึงปัจจุบันจำนวน 8 ราย รายแรกไม่พบเชื้อแล้วเกือบ 6 ปี รายที่สอง ตรวจไม่พบเชื้อต่อเนื่องมา 20 เดือน จึงตัดสินใจหยุดการใช้นวัตกรรม APCO และก็ยังตรวจไม่พบเชื้อเช่นเดิม

 

หากเป็นเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง อาจหมายความว่านวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัดของ APCO ได้ช่วยให้ผู้ติดเชื้อปลอดจาก HIV แล้ว ผู้เข้าร่วมโครงการนี้ทุกรายมีคุณภาพชีวิตที่ดีมาก และสุขภาพแข็งแรง ไม่เป็นแม้กระทั่งหวัด888

 

 

จึงสรุปได้ว่า นวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัดจากพืชกินได้ ทำให้ผู้ติดเชื้อเกิดภาวะ HIV สงบหรือหมดฤทธิ์ได้แน่นอน และอาจทำให้ปลอดจากเชื้อ HIV ได้ด้วย นับเป็นความสำเร็จที่ล้ำหน้ากว่านักวิทยาศาสตร์อื่นๆ จากทั่วโลก

 

นวัตกรรมแห่งชาติไทย จึงได้กลายเป็นนวัตกรรมโลกในการดูแลผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ในการประกาศนวัตกรรมนี้ในประเทศไทย บริษัท APCO china ได้ถ่ายทอดสดไปยังประเทศจีนในเวลาเดียวกันด้วย

 

Credit > https://www.thairath.co.th/news/local/1986820

Visitors: 379,283